fbpx

Trang chủ / Tin tức / Tin chuyên ngành / Yếu Tố Ảnh Hưởng Đơn Giá Xây Dựng Nhà Xưởng Khung Thép

Yếu Tố Ảnh Hưởng Đơn Giá Xây Dựng Nhà Xưởng Khung Thép

Tin chuyên ngành - 28/10/2021

Đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép là thông tin quan trọng khách hàng cần xem xét trước khi quyết định đầu tư thi công. Cùng Pebsteel tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng tới đơn giá xây dựng cùng mức đơn giá tham khảo cho một số dạng nhà xưởng khung thép phổ biến hiện nay.

Nhà xưởng khung thép tiền chế là gì?

Nhà xưởng khung thép tiền chế hay nhà xưởng tiền chế là loại nhà được xây dựng từ các cấu kiện thép bao gồm phần khung (khung kèo, cột, dầm gọi chung là khung thép), tôn lợp, kết cấu phụ, phụ kiện liên kết bằng thép. Toàn bộ cấu kiện thép được sản xuất, gia công với số lượng và kích thước chính xác tại nhà máy theo bản vẽ kỹ thuật, sau đó được vận chuyển đến công trường và hoàn thành lắp dựng trong thời gian rất ngắn.
Tham khảo: Dịch vụ thiết kế thi công nhà thép tiền chế Pebsteel

đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép
Nhà xưởng khung thép tiền chế trong quá trình thi công (Nguồn: Pebsteel)

Yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép

Dự toán chi phí chính là một cơ sở quan trọng để xác định đơn giá xây dựng của các công trình xây dựng nói chung và xây dựng nhà xưởng khung thép nói riêng. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép:

1. Yêu cầu về kết cấu, quy mô của xưởng

Nhu cầu cụ thể của chủ đầu tư khi xây dựng nhà xưởng sẽ quyết định đến phương án, kết cấu và vật liệu thi công nhà xưởng. Các giải pháp nền móng, phương án kết cấu, thép, vật liệu chống nóng, giải pháp bao che và các hạng mục phụ trợ đi kèm là những yếu tố ảnh hưởng nhiều đến đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép.

Cùng một phương án kết cấu và giải pháp vật liệu, nhưng đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép 1000m2, nhà xưởng 5000m2 và nhà xưởng 10.000m2 sẽ khác nhau. Ngoài diện tích công trình, các yếu tố về tổng trọng lượng thép, loại thép, bản vẽ kỹ thuật, yêu cầu kiến trúc dẫn đến đơn giá xây dựng nhà xưởng khác nhau.

2. Mẫu thiết kế nhà xưởng khung thép

Đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép với mẫu thiết kế phong cách hiện đại, lựa chọn vật liệu đặc biệt sẽ cao hơn so với đơn giá xây dựng mẫu công trình nhà xưởng có kết cấu đơn giản, truyền thống. Việc tối ưu phương án kết cấu khung thép tiền chế cùng với giải pháp nền móng và giải pháp vật liệu sẽ giảm được chi phí xây dựng cho chủ đầu tư.

Xem thêm: Chọn Khung Kèo Phù Hợp Cho Nhà Xưởng Tiền Chế

3. Vật liệu xây dựng

Tùy vào nhu cầu cụ thể khi xây dựng nhà thép tiền chế, đơn vị thi công sẽ cân nhắc lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp. Ví dụ nhà xưởng sản xuất thực phẩm, gia công cơ khí hay các thiết bị điện tử thường có yêu cầu cao về loại vật liệu xây dựng dẫn đến đơn giá xây dựng cao hơn nhà xưởng thông thường.

4. Thời gian thi công

Vật liệu chính sử dụng thi công nhà xưởng tiền chế là thép nên đơn giá xây dựng nhà xưởng phụ thuộc nhiều vào đơn giá của thép. Tuy nhiên, giá thép có thể biến động theo từng thời điểm khác nhau trong suốt quá trình thi công.

Nửa đầu năm là thời điểm thích hợp để thi công vì thời tiết thuận lợi hơn tại nhiều khu vực so với thời điểm cuối năm. Nếu tiến độ thi công bị kéo dài vì lý do thời tiết, chi phí thi công có thể tăng lên do giá thép biến động và phát sinh chi phí nhân công ngoài kế hoạch. Do vậy, khi dự toán chi phí và xem xét đơn giá xây dựng, các chủ đầu tư cũng nên cân nhắc về sự biến động của giá thép và thời gian thi công để tránh lãng phí tài chính.

Quy trình dịch vụ xây dựng nhà xưởng khung thép Pebsteel

Công ty thiết kế thi công nhà thép tiền chế Pebsteel là đơn vị uy tín trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế nhà xưởng khung thép với hơn 27 năm kinh nghiệm, mang lại sự an tâm cho khách hàng khi trải nghiệm. Quy trình dịch vụ xây dựng nhà xưởng khung thép của Pebsteel được thực hiện chuẩn xác theo từng giai đoạn.

Bước 1: Lên ý tưởng, đề xuất giải pháp

Đầu tiên, khách hàng cung cấp cho Pebsteel những thông tin cần thiết của dự án như quy mô nhà xưởng, công năng sử dụng, tiến độ thi công mong muốn. Dựa vào các thông tin này, Pebsteel sẽ đưa ra các giải pháp khác nhau về thiết kế đồng thời phân tích, đánh giá và tư vấn lựa chọn phương án tối ưu cho khách hàng.

Bước 2: Ký kết hợp đồng

Khi khách hàng chấp nhận báo giá thi công thì hai bên sẽ bắt đầu trao đổi kỹ hơn về quá trình thi công xây dựng. Pebsteel và khách hàng cùng bàn bạc, thỏa thuận về các điều khoản và quy trình thi công rồi đi đến ký kết hợp đồng.

Bước 3: Phát triển bản vẽ kỹ thuật

Với phương án đề xuất đã được khách hàng chấp nhận, Pebsteel tiến hành hoàn thiện bản vẽ kỹ thuật cho công trình. Đây là bản vẽ liên quan trực tiếp đến việc gia công, lắp dựng cũng như thể hiện chi tiết cấu trúc kỹ thuật của toàn bộ công trình.

Xem thêm: Xây dựng nhà xưởng thép tiền chế: Quy trình báo giá thi công và mẫu nhà xưởng đẹp

Bước 4: Gia công

Trong quá trình gia công, Pebsteel tuyệt đối tuân thủ các yêu cầu về mặt kỹ thuật trên bản vẽ để đảm bảo tính chính xác cao nhất. Công đoạn kiểm tra chất lượng tại nhà máy cũng được Pebsteel thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo không có bất kỳ sai sót ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ công trình.

Bước 5: Lắp dựng nhà thép tiền chế

Các cấu kiện thép sau khi được gia công tại nhà máy của Pebsteel sẽ được vận chuyển đến công trường cho công đoạn lắp dựng công trình hoàn chỉnh. Việc giám sát chất lượng lắp dựng tại công trình cũng được Pebsteel thực hiện chặt chẽ, đảm bảo không sai sót và không tai nạn.

Bước 6: Bảo hành

Pebsteel cam kết bảo hành 2 năm đối với vật liệu, 10 năm đối với kết cấu, 3 năm bảo hành chống dột và luôn đảm bảo bàn giao công trình nhanh chóng, chính xác với kế hoạch đề ra.

Mẫu nhà xưởng khung thép chất lượng, phổ biến hiện nay

đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép
Nhà xưởng khung thép tiền chế xây sẵn (Nguồn: Pebsteel)
hệ thống tôn lợp nhà xưởng
Hệ thống tôn lợp nhà xưởng do Pebsteel xây dựng (Nguồn: Pebsteel)

Xem thêm: Báo Giá Chi Phí Xây Dựng Nhà Xưởng Cập Nhật 2022

Trên đây là một số yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép mà chủ đầu tư có thể tham khảo. Để biết thêm thông tin về đơn giá và chi phí dự tính cho những mẫu nhà xưởng chất lượng hiện nay, hãy liên hệ với Pebsteel qua email [email protected] hoặc có thể gọi ngay hotline +84 908 883531 để được tư vấn trực tiếp.

CONTACT ĐÓNG
logo-switcher

Chọn khu vực & ngôn ngữ

Pebsteel toàn cầu

Xem tất cả thông tin doanh nghiệp, giải pháp và
dự án của Pebsteel.

Đến website
logo

Pebsteel toàn cầu

Xem tất cả thông tin doanh nghiệp, giải pháp và dự án của Pebsteel.

Pebsteel toàn cầu